Happy birthday, Haz – I

Harrison Osterfield and Tom Holland
Fan Fiction, PG, ใสใสไร้แก่นสาร

I

กลางดึกคืนหนึ่ง แฮร์ริสัน ออสเตอร์ฟิลด์ นอนลืมตาอยู่บนเตียงในห้องนอนมืดสลัว ดวงตาสีเขียวอมฟ้าของเขาจ้องฟูกนอนของเตียงชั้นบนราวกับอยากมองให้ทะลุถึงในหัวของเพื่อนซี้ที่นอนอุตุอยู่บนฟูกนั้น อยากรู้ว่าทอมคิดอะไร ทำไมถึงทำกับเขาแบบนั้น

วันนี้เป็นวันเกิดเขา… ไม่สิ ตอนนี้น่าจะประมาณตีสามของวันใหม่แล้ว คงต้องบอกว่าเมื่อวานเป็นวันเกิดเขา ปกติแฮร์ริสันชอบฉลองวันเกิดกับครอบครัวและเพื่อนสนิทในก๊วน แต่วันเกิดคราวนี้พิเศษตรงที่ เขาอยู่ในกองถ่ายสไปเดอร์แมน กับ ทอม ฮอลแลนด์ เพื่อนสนิทซึ่งรับบทเป็นสไปเดอร์แมน คนในกองถ่ายมาบอกสุขสันต์วันเกิดเขากันทุกคน แฮร์ริสันนับจำนวนคนที่มาอวยพรและเลิกนับไปเมื่อเกินสิบคน ช่วงพักเบรกทอมก็มาชวนไปเล่นบาส (เนื่องจากพวกเขาต้องคุมอาหาร จึงเล่นบาสฉลองวันเกิดแทนการดื่มหรือกินเค้ก) ถือเป็นวันเกิดที่สนุกและครึกครื้นทีเดียว แฮร์ริสันยิ้มได้ทั้งวัน ก่อนเข้านอน พ่อ แม่ พี่สาว และเจ้ามอนท์ หมาสุดที่รักของครอบครัว ก็วิดีโอคอลมาอวยพรวันเกิดเขา เด็กหนุ่มล้มตัวนอนโดยคิดว่าคืนนี้เขาคงจะนอนหลับฝันดี และคงจะเคลิ้มหลับไปแล้วถ้าทอมไม่ทำกับเขาแบบนั้น…

ขณะที่สติของแฮร์ริสันอยู่ก่ำกึ่งระหว่างความจริงและความฝัน เขาก็รู้สึกว่าทอมที่นอนอยู่ชั้นบนค่อย ๆ ปีนลงบันไดมายืนอยู่ข้างเตียงเขา แฮร์ริสันคิดว่าทอมคงจะไปห้องน้ำ จึงไม่ได้ลืมตาขึ้น แต่ว่า รออยู่สักพักก็ยังไม่ได้ยินเสียงที่บ่งบอกว่าเพื่อนขยับตัวไปไหนเลย ตอนนั้นเอง เด็กหนุ่มก็รู้สึกถึงลมหายใจที่ข้างแก้ม ตามด้วยสัมผัสแผ่วเบา… บางสิ่งที่นุ่มนวลประทับลงมาบนริมฝีปากของเขา เพียงไม่นานก็ผละออก พร้อมเสียงกระซิบว่า “Happy Birthday, Haz”

นับจากวินาทีนั้นแฮร์ริสันก็ได้แต่นอนตัวแข็งทื่ออยู่อย่างนั้น แม้ตัวต้นเหตุจะปีนกลับขึ้นไปบนเตียงชั้นบนแล้วก็ตาม เด็กหนุ่มไม่กล้าขยับตัวอยู่หลายนาที จนในที่สุดก็ลืมตาขึ้น และไม่อาจข่มตาหลับได้อีกจนกระทั่งตอนนี้

…เมื่อครู่… ทอม… จูบ… ทอมจูบเขาเหรอ…

เด็กหนุ่มซักไซ้ตัวเองซ้ำไปซ้ำมา ยังไม่อยากเชื่อในสิ่งที่ตัวเองรู้สึก

…ทำไมทอมถึง… จูบเขาตอนที่คิดว่าเขาหลับไปแล้วล่ะ…

แฮร์ริสันไม่สามารถตอบตัวเองได้ ที่จริงเขาถึงกับคิดว่าตัวเองฝันไป… ใช่… เขาต้องฝันไปแน่ ๆ ไม่มีทางที่ทอมจะทำแบบนั้นกับเขาหรอก

ทอมกับเขาเป็นเพื่อนสนิทกันมาหลายปี เขารู้ว่าทอมไม่เคยคิดกับเขาเกินเพื่อนเลย เพราะเขามองเพื่อนคนนี้มาตลอด ใช่ เขามองทอมมาหลายปี แม้ทอมจะชอบหยอกเล่นบ้าง แต่ไม่เคยเลยที่ทอมจะทำถึงขั้นนี้

ถ้านี่เป็นการแกล้งหยอกเล่น เขาก็คิดว่าแกล้งกันแรงเกินไปแล้ว

เพราะทอมก็รู้ดีแก่ใจว่า เขาคิดกับทอมเกินกว่าเพื่อน

แฮร์ริสันรักทอม รักในแบบที่ต้องการให้ทอมเป็นของเขาเพียงคนเดียว และเขาซื่อตรงต่อความรู้สึกของตัวเองเสมอ เขาแสดงออกให้ทอมรู้ ทอมบ่ายเบี่ยง และแกล้งทำเป็นไม่รู้มาตลอด เขาเข้าใจว่านั่นเป็นการปฏิเสธของเพื่อน บอกเขาอ้อม ๆ อย่างนุ่มนวลว่า “เป็นเพื่อนกันต่อไปเถอะ ฉันอยากเป็นเพื่อนกับนายไปเรื่อย ๆ ตลอดไป”

แฮร์ริสันไม่อยากให้ทอมลำบากใจ นับจากนั้นมาเขาก็ขีดเส้นให้ตัวเองอยู่ในขอบเขต เพื่อนสนิท มาตลอด ไม่ว่าทอมจะทำอะไร เข้ามาใกล้ชิด สัมผัสตัว หรือหยอกเย้าเขาเล่น เขาก็จะไม่คิดเกินเลยไปกว่าเพื่อน… ที่จริงก็เผลอคิดบ้าง เพราะทอมเป็นคนไม่ค่อยระวังตัว โดยเฉพาะกับเพื่อนสนิทอย่างเขา แต่เขาเข้าใจว่าทอมไม่ได้คิดอะไร แฮร์ริสันจึงข่มใจไว้ ไม่เคยแสดงออกว่าเขาหวั่นไหวแค่ไหน

แต่ครั้งนี้เขาทนไม่ไหวจริง ๆ ถ้าทอมทำไปโดยไม่คิดอะไร… เป็นไปไม่ได้… แต่ทอมทำแบบนี้เพื่ออะไรกัน… เขาคงต้องถาม เขาไม่อยากคิดเข้าข้างตัวเองอยู่ฝ่ายเดียว… แต่ถ้าทอมจงใจแกล้งเขาจริง เขาจะโกรธ จะไม่พูดกับทอมไปสามเดือน… ไม่… นานเกินไป… สามวันก็พอ…

วันเดียวแล้วกัน…

เด็กหนุ่มตัดสินใจได้ดังนั้นก็หลับตาลงอย่างหมายมั่น แต่ลึกลงไป แฮร์ริสันรู้ตัวดีว่า เขาคงโกรธทอมได้ไม่ถึงสามนาทีหรอก

. – . – . – . – . – . – .

แต่งสนองนี้ดตัวเองล้วน ๆ ค่ะ อยากอ่านแฮร์ริสันทอมมาก แต่หาอ่านไม่ได้ แต่งเองแล้วกัน 5555

ใครพบเจอฟิคแฮร์ริสันทอม / ทอมแฮร์ริสัน รบกวนช่วยทิ้งลิงค์ไว้ในคอมเม้นท์หน่อยนะคะ เราอยากอ่านจริง ๆ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

อ่านตอนต่อได้ที่ Happy birthday, Haz – II

2 thoughts on “Happy birthday, Haz – I

  1. Pingback: Happy birthday, Haz – II | Luifang's Passion

  2. Pingback: สารบัญ Fiction | Luifang's Passion

Leave a comment