หนึ่งปีหกเดือน

หนึ่งปีหกเดือน 4 [Hetalia Fan Fiction]

หนึ่งปีหกเดือน 4
[Hetalia fan fiction]

Genre: Shonen ai, Slice of life
USA x JAPAN

เมื่ออัลเฟรด โจนส์ เด็กหนุ่มวัยสิบเก้าจากอเมริกา ตัดสินใจมาเรียนภาษาที่ญี่ปุ่น โดยอาศัยอยู่กับฮอนดะ คิคุ ชายชาวญี่ปุ่นแท้วัยสี่สิบปีที่ยังหน้าเหมือนหนุ่มวัยยี่สิบกว่า ชีวิตเรื่อยเฉื่อยของอัลเฟรดกับคิคุก็เริ่มต้นขึ้น

เขียนสนองตัณหาตัวเองโดย
มุลิลา

ตอนก่อนหน้า
1日 วันแรก
2 日 อากิฮาบาระกับราเมน
3 日 หนึ่งวันของคิคุ

4日 เรียงความของอัลเฟรด
เรียงความสั้น ๆ ที่อัลเฟรดเขียนส่งอาจารย์ในชั้นเรียนการเขียนหัวข้อ “เพื่อนของฉัน”
          เพื่อนของผมคนนี้ ผมเรียกเขาว่า คุณคิคุ ครับ คุณคิคุเป็นเจ้าของบ้านที่ผมอาศัยอยู่ตอนนี้ เขาอายุสี่สิบปีแล้ว แต่ยังดูเหมือนวัยรุ่นครับ ถึงจะตัวเล็กไปหน่อย แต่ก็เท่มากเลยครับ
          คุณคิคุเป็นคนเงียบ ๆ แต่ใจดีครับ เขาทำอาหารเก่งมาก อาหารที่เขาทำไม่ว่าอะไรก็อร่อยครับ ผมชอบอาหารที่คุณคิคุทำมาก โดยเฉพาะแฮมเบิร์ก ชอบที่สุดเลยครับ! คิดแล้วก็อยากกินอีกครั้ง
          คุณคิคุพูดภาษาอังกฤษค่อนข้างเก่งครับ เขาพยายามคุยภาษาญี่ปุ่นกับผม เพราะอยากให้ผมฝึกฟัง แต่ถ้าผมไม่เข้าใจ เขาก็จะพูดภาษาอังกฤษอธิบายให้ฟัง ช่วยได้มากเลยครับ
          คุณคิคุกับผม ถึงจะอายุห่างกันมาก แต่ชอบเล่นเกมเหมือนกันครับ คุณคิคุเล่นเกมเก่งกว่าผม ชนะผมเกือบทุกเกมเลย ผมจึงตั้งเป้าหมายไว้ว่าสักวันต้องชนะคุณคิคุให้ได้!
          คุณคิคุเป็นนักเขียนครับ เขียนนิยายรัก ผมยังไม่เคยอ่าน เพราะตอนนี้ผมยังไม่เก่งภาษาญี่ปุ่น ยังอ่านอักษรคันจิยาก ๆ ไม่ออก แต่ถ้าผมอ่านคันจิได้ดีขึ้นแล้ว ผมก็อยากอ่านนิยายของคุณคิคุครับ คุณคิคุเป็นคนน่าสนใจ นิยายของเขาต้องสนุกแน่นอนครับ
          คุณคิคุเพื่อนของผม เท่ ใจดี ทำอาหารเก่ง เล่นเกมเก่ง เก่งภาษาอังกฤษ เป็นนักเขียนนิยายรักที่น่าสนุก เป็นคนที่วิเศษมาก ๆ ครับ ผมชอบคุณคิคุที่สุดเลย!
คอมเม้นท์ของอาจารย์
         เขียนใช้ได้ แต่เวลาขึ้นย่อหน้าใหม่ เปลี่ยนคำขึ้นต้นบ้างก็น่าจะดีกว่านี้ ครั้งนี้เอา B ไปนะ
.-.-.-.-.-.
          วันธรรมดาวันหนึ่ง เมื่ออัลเฟรดออกไปเรียนแล้ว คิคุก็เข้าไปทำความสะอาดห้องให้อัลเฟรด
          ขณะที่กำลังย้ายหนังสือการ์ตูนที่วางอยู่บนโต๊ะ เพื่อจะใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดโต๊ะ กระดาษเรียงความที่พับสองทบก็หล่นออกมาจากหนังสือ
          ตอนที่เขาเก็บกระดาษแผ่นนั้นขึ้นมา ไม่ได้ตั้งใจจะแอบอ่าน แต่สายตาดันเห็นชื่อของตัวเองบนกระดาษเข้าเสียก่อน จึงเผลออ่านตั้งแต่ต้น ยิ่งอ่าน สีหน้าของคิคุก็ยิ่งขึ้นสีเข้มขึ้นเรื่อย ๆ กระทั่งถึงประโยคสุดท้าย ใบหน้าของชายวัยกลางคนก็แดงจัดด้วยความรู้สึกหลากหลายผสมกัน ริมฝีปากเม้มแน่นเหมือนพยายามบังคับตัวเองไม่ให้หลุดยิ้มหรือหัวเราะออกมา
          เขาดีใจที่เด็กหนุ่มชื่นชมเขาดีใจมากด้วย แต่ว่าพอโดนชมมาก ๆ เข้า คิคุก็เขินมาก ๆ ยิ่งคิดว่าอาจารย์ของอัลเฟรดได้อ่านแล้วด้วย ก็ยิ่งเขินมากขึ้น โดยเฉพาะประโยคสุดท้าย ชวนให้เข้าใจผิดได้ง่าย ถ้าเขาเป็นผู้หญิงคงเข้าใจผิดไปไกลแล้ว
          คิคุสรุปว่าที่อัลเฟรดเขียนแบบนั้น เพราะวัฒนธรรมที่ต่างกันแน่ ๆ คนอเมริกันคงบอกว่าชอบเพื่อนได้โดยไม่คิดอะไรมาก แต่คำว่า “ชอบ” ในภาษาญี่ปุ่น ถ้าใช้กับคนแล้ว มีความหมายลึกซึ้งกว่าแค่ชอบแบบเพื่อนทั่วไป อัลเฟรดคงยังไม่เข้าใจ
          เมื่อหายเขินแล้ว คิคุก็สอดกระดาษเรียงความใส่กลับเข้าไปในหนังสือการ์ตูนตามเดิม และลงมือทำความสะอาดต่อไป
.-.-.-.-.-.
ขออภัยที่สั้นค่ะ บอกตามตรงว่า เริ่มตัน (−_−;)
1 thought on “หนึ่งปีหกเดือน 4 [Hetalia Fan Fiction]”

Leave a Reply

